Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

amazon muốn sản xuất chip cạnh tranh với apple, samsung

Amazon.com-warehouse-002.jpg
Một nhà kho Amazon tại Nevada, Mỹ. Ảnh: AP

Amazon muốn sản xuất chip cạnh tranh với Apple, Samsung?

ICTnews – Tờ báo Calcalist đưa tin hãng bán lẻ lớn nhất thế giới đang muốn mua lại mảng sản xuất chip di động của tập đoàn sản xuất chất bán dẫn Texas Instruments.

>> Thêm bằng chứng Amazon sắp sản xuất smartphone

Nếu vụ thương lượng được hoàn thành, Amazon – hãng đã tấn công thị trường máy tính bảng và được đồn đại là sắp sửa gia nhập thị trường smartphone – sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Apple và Samsung, hai đại gia cũng đang tự thiết kế chip. Theo tờ báo Do Thái, giá trị của thương vụ có thể lên tới hàng tỉ đô-la.

Texas Instruments tháng 8/2012 tuyên bố sẽ chuyển trọng tâm đầu tư từ smartphone sang thị trường rộng lớn hơn, bao gồm các khách hàng công nghiệp như nhà sản xuất xe hơi, nơi mang lại lợi nhuận lớn hơn và làm ăn ổn định hơn.

Trao đổi với hãng tin Reuters, chuyên gia phân tích Carolina Milanesi của hãng nghiên cứu Gartner tỏ ý nghi ngờ về việc Amazon muốn "liên quan mật thiết tới phần cứng". Chip của Texas Instruments đang được sử dụng trong máy tính bảng Kindle Fire của Amazon. Hãng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng song mảng kinh doanh chip ứng dụng di động sẽ không đầu tư vào hỗ trợ lộ trình tương lai cho tablet và smartphone của khách hàng như trước đó.

Du Lam

Theo Reuters

Nguồn: www.ictnews.vn/GetFiles