Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

hp công bố các giải pháp lưu trữ “siêu” hội tụ mới

giai phap luu tru HP.jpg
HP liên tục cải tiến các giải pháp lưu trữ hội tụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Ảnh: V.H.

HP công bố các giải pháp lưu trữ "siêu" hội tụ mới

ICTnews - Những sản phẩm lưu trữ hội tụ cải tiến vừa được HP Việt Nam công bố tại buổi họp báo chiều 12/12/2012 có tính năng vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

>> HP giới thiệu giải pháp lưu trữ hội tụ mới / Sản phẩm lưu trữ của HP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ / HP bổ sung công nghệ lưu trữ 3PAR cho 'đám mây'

Theo đó, các giải pháp lưu trữ hội tụ mới của HP với năng lực vượt trội thuộc 3 dòng sản phẩm HP 3PAR StoreServ, HP StoreAll Storage, HP StoreOnce Backup.

Trong đó, dòng HP 3PAR StoreServ vừa được bổ sung sản phẩm HP 3PAR StoreServ 7000 có khả năng thực hiện hàng trăm nghìn lệnh xuất – nhập mỗi giây (IOPS), cao gấp 2,4 lần so với các sản phẩm cạnh tranh có cùng mức giá; có công nghệ giảm nén ít nhất 50% thể tích so với các nền tảng cũ, có thể tự động dự trù dung lượng, tùy biến cho hệ thống chạy tốt hơn, tiết kiệm tới 90% thời gian quản lý; và còn có thể cắm tới 240 ổ đĩa SSD.

Dòng HP StoreAll Storage được nâng cấp công nghệ mới, cho phép tìm kiếm (search) và thực hiện các thao tác trên hệ thống file với tốc độ nhanh gấp 100.000 lần so với các giải pháp truyền thống (giả sử với 500 triệu file, nếu search với công cụ thông thường thì cần phải tốn 42h, nhưng với giải pháp của HP thì chỉ cần mất 1,4 giây). Mặt khác, còn có thể mở rộng khả năng lưu trữ tới 16 petabytes (tương tự 16 triệu gigabytes) gồm hàng tỷ file dữ liệu và đối tượng. Đây là hệ thống lưu trữ duy nhất hiện nay có thể lưu trữ đồng thời với hơn 1.000 nút lưu trữ trong 1 vùng dung lượng duy nhất.

Còn dòng HP StoreOnce Backup với công nghệ chống trùng lặp sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 50 – 70% chi phí so với các sản phẩm cạnh tranh khi sao lưu cùng một dung lượng trong cùng một thời gian. Đặc biệt, sản phẩm HP StoreOnce 6000 có tốc độ khôi phục dữ liệu nhanh gấp 5 lần so với giải pháp Data Domain của EMC,  tốc độ sao lưu dự phòng (back up) thì nhanh gấp 3 lần.

Giá bán của các sản phẩm lưu trữ hội tụ nêu trên cũng đã được HP Việt Nam công bố. Cụ thể HP 3PAR StoreServ 7000 đã sẵn sàng bán ra toàn cầu ở mức giá 20.000 USD. HP StoreAll Storage sẽ được bán ra toàn cầu từ ngày 20/12/2012 với giá khởi điểm 0,91 USD/1GB. Và  HP StoreOnce 6000 đã sẵn sàng giao hàng trên toàn cầu với giá niêm yết tại Mỹ từ 250.000 USD.

Phát biểu về hiện trạng sử dụng các giải pháp lưu trữ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới, ông Aten Lim, Giám đốc HP Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức về quản lý khối lượng khổng lồ dữ liệu trong thời kỳ bùng nổ dữ liệu từ các ứng dụng di động, mạng xã hội, điện toán đám mây... khi phải sử dụng các công cụ lưu trữ của nhiều nhà cung cấp khác nhau như băng từ, ổ đĩa,..

"Đã có doanh nghiệp sử dụng tới 10 hệ thống kiến trúc riêng lẻ phục vụ việc lưu trữ, vừa phức tạp vừa không hiệu quả. HP đã giúp doanh nghiệp này thoát khỏi nỗi khổ của hạ tầng cứng nhắc bằng cách chuyển đổi 10 hệ thống thành 1 hệ thống kiến trúc duy nhất phục vụ tất cả các nhu cầu lưu trữ. Nói cách khác là giúp doanh nghiệp có được một hạ tầng lưu trữ hội tụ", ông Phạm Vĩnh Thái, Giám đốc Công nghệ - Nhóm Tập đoàn doanh nghiệp – HP Việt Nam nói.

Hà Minh

Nguồn: www.ictnews.vn/GetFiles