Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

oracle công bố máy chủ sparc t5 và sparc m5

Oracle SPARC T5.jpg
SPARC T5 là máy chủ tầm trung có bộ vi xử lý nhanh nhất thế giới hiện nay.

Oracle công bố máy chủ SPARC T5 và SPARC M5

ICTnews - Dòng máy chủ tầm trung SPARC T5 và tầm cao SPARC M5 vừa được đại diện truyền thông của Oracle tại Việt Nam công bố ra mắt chiều nay, 27/3/2013.

>> Hơn 3.000 doanh nghiệp đã dùng máy chủ SPARC T4 / Nhiều "đại gia" viễn thông dùng máy chủ Oracle

SPARC T5-8 của Oracle là máy chủ đơn chạy cơ sở dữ liệu Oracle Database có bộ vi xử lý nhanh nhất thế giới hiện nay. Theo so sánh của Standard Performance Evaluation Corporation công bố trên www.spec.org ngày 26/3/2013, SPARC T5-8 là máy chủ đơn chạy phần mềm lớp giữa Oracle Middleware nhanh nhất, với tốc độ nhanh gấp 12 lần so với IBM Power 780.

Theo công bố của Transaction Processing Performance Council tại www.tpc.org ngày 26/3/2013, máy chủ SPARC T5-8 của Oracle tiết kiệm chi phí 2,5 lần so với IBM Power 780 3 node, nếu tính cả chi phí phần cứng và phần mềm. So sánh về giá, máy chủ SPARC T5-8 tiết kiệm chi phí 7 lần so với cấu hình IBM Power 780 - sản phẩm tương tự dành cho dữ liệu chạy trên nền các máy chủ liên kết với nhau. Cụ thể, SPARC T5-8 với các thông số 8 x 3.6 GHz T5 CPU, bộ nhớ 2024 GB có giá 268.742 USD, trong khi IBM Power 8 x 3.92 GHz, CPU POWER7 64 nhân, bộ nhớ 2024 GB có giá 1.908.530 USD.

So với "thế hệ tiền nhiệm" SPARC T4 thì SPARC T5 cũng ưu việt hơn hẳn. Sau một thời gian trải nghiệm máy chủ mới, ông Guy Muller, Phó Chủ tịch kỹ thuật của ORSYP, cho biết:"Hệ thống SPARC T5 có thể dễ dàng hỗ trợ khối lượng công việc điển hình lên đến 65.000 đầu việc mỗi ngày. Máy chủ SPARC T5 thực thi khối lượng công việc nhanh gấp 3 lần so với máy chủ SPARC T4".````````

Còn ông Chris Brosz, Phó Chủ tịch Điều hành kỹ thuật tại Tập đoàn Siemens PLM Software chia sẻ: Thử nghiệm đầu tiên của Tập đoàn này đối với máy chủ SPARC T5-2 với 1.000 khách hàng tương đồng cho thấy bộ xử lý SPARC T5 với những cải tiến hiệu suất hoạt động luồng đơn của máy chủ đã nhân đôi công suất của CPU so với máy chủ SPARC T4  có khối lượng công việc tương đương tại Teamcentre.

Cùng ngày công bố SPARC T5, Oracle cũng ra mắt luôn máy chủ tầm cao SPARC M5 với khả năng chạy nhanh gấp 10 lần sản phẩm thế hệ trước  với phạm vi phần cứng (hardware domaining) và khả năng sửa chữa (RAS) vượt trội.

Các máy chủ mới mở rộng danh mục SPARC của Oracle, cho phép mở rộng tuyến tính từ 1 đến 32 khe (socket), với một lõi (core) chung, một hệ điều hành chung và một bộ công cụ quản lý hệ thống và công cụ ảo hóa chung. Nhờ đó, SPARC trở thành nền tảng lý tưởng cho việc xây dựng các "đám mây". Các máy chủ cũng dễ dàng giải quyết các yêu cầu đa ứng dụng và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu khắt khe về sửa chữa, bảo dưỡng (RAS).   

Những sản phẩm máy chủ mới của Oracle sẽ giúp các doanh nghiệp có đủ sức mạnh điện toán để khai thác nguồn dữ liệu lớn (Big Data) nhằm tối đa hóa lợi thế kinh doanh, sử dụng số liệu phân tích để tìm kiếm cơ hội và đánh giá sự tăng trưởng, nhận biết xu hướng xã hội và biến nó thành thông tin hữu ích cho kinh doanh.

Việt Hà

Nguồn: www.ictnews.vn/GetFiles