Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

qualcomm tiết lộ loạt chip di động mới, hiệu suất tăng 75%

qualcomm_large_verge_medium_landscape.jpg
Qualcomm bổ sung thành viên mới cho 'gia đình chip' Snapdragon.

Qualcomm tiết lộ loạt chip di động mới, hiệu suất tăng 75%

ICTnews – CEO Paul Jacobs của Qualcomm vừa giới thiệu một loạt chip mới tại CES 2013.

>> Nvidia công bố "bộ xử lí di động nhanh nhất thế giới"

Qualcomm là hãng cung ứng bộ xử lí cho phần lớn điện thoại di động ngày nay. Hãng vừa vén màn hai loại chip di động mới với hiệu năng tăng 75% so với người tiền nhiệm. Chip Snapdragon 600 và 800 sẽ xuất hiện trong thiết bị di động và điện toán cao cấp thế hệ kế tiếp. Quan trọng hơn, dòng 800 – loại cao cấp nhất – sẽ bao gồm công nghệ 4G LTE mới nhất của Qualcomm, cho tốc độ kết nối lên tới 150Mbps. Đây là bước tiến đáng kể từ mức 35 Mbps của thế hệ chip trước đó. Cả hai dòng chip mới cũng tích hợp cả thế hệ kết nối Wi-Fi di động mới nhất, 802.11ac. Những cải tiến này giúp khách hàng lướt Web, tải dữ liệu nhanh hơn nhiều so với hiện nay. CEO Paul Jacobs tự tin hiệu suất hoạt động tổng thể sẽ không tổn hại gì tới thời gian sử dụng thiết bị.

Chip mới của Qualcomm được ông Jacobs tuyên bố tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2013 hôm 8/1. Jacobs đảm nhận bài thuyết trình quan trọng của triển lãm từ Microsoft – hãng xuất hiện tại CES lần cuối vào năm 2012. Việc lựa chọn Qualcomm làm hãng thuyết trình quan trọng của triển lãm cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của di động tới công nghiệp điện tử tiêu dùng. CEO Microsoft – Steve Balmmer – cũng xuất hiện trên sân khấu của Qualcomm để nói về quan hệ đối tác giữa hai bên.

Qualcomm chuyên sản xuất các bộ xử lí – bộ não của thiết bị điện tử - và dẫn đầu thị trường cung ứng chip trong thiết bị di động. Chip 4G LTE của hãng gần đây thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ và được sử dụng trong nhiều thiết bị, trong đó có iPhone 5 của Apple. Tuy nhiên, cạnh tranh trong công nghệ 4G LTE dự đoán ngày càng tăng khi sản phẩm các hãng đối thủ cập bến thị trường.

Mặt khác, Qualcomm cũng bắt đầu thúc đẩy sự hiện diện trong máy tính truyền thống sau khi Windows RT ra mắt. Đây là nền tảng đầu tiên của Microsoft được xây dựng để hoạt động với các chip dựa trên cấu trúc ARM như của Qualcomm thay vì chip x86 từ Intel và AMD.

Về tổng thể, dòng chip 800 cung cấp hiệu suất tốt hơn 75% so với dòng chip hiện tại trong các sản phẩm như LG Optimus G, còn dòng chip 600 có hiệu suất tăng 40%. Hai loại chip đều là lõi tứ và là loại đầu tiên trang bị CPU mới của Qualcomm tên mã Krait. Snapdragon 800 đang được khách hàng thử nghiệm và có thể xuất hiện trong các sản phẩm thương mại vào giữa năm 2013, còn Snapdragon 600 vào quý II năm nay. Qualcomm cũng tiết lộ đã có khoảng 50 sản phẩm khác nhau sẵn sàng sử dùng chip mới và con số dự đoán sẽ tăng thêm.

Du Lam

Theo Cnet

Nguồn: www.ictnews.vn/GetFiles